3 chiến lược Marketing thành công nhất của thương hiệu Vinamilk

Vinamilk

Chiến lược marketing của thương hiệu Vinamilk không chỉ giúp nhiều người tiêu dùng biết đến, gắn bó mà còn thúc đẩy giá trị thương hiệu của họ qua các năm. Hãy cùng M.A.C tìm hiểu chi tiết về các chiến lược marketing thành công của thương hiệu sữa Vinamilk trong bài viết này.

Chiến lược là gì?

Chiến lược trong tiếng Anh(Strategy), thuật ngữ dùng để chỉ các bản kế hoạch (Plan) tổng thể hay các định hướng chung được xây dựng để đạt được một hoặc nhiều các mục tiêu khác nhau trong dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.

Chiến lược chính là các bản kế hoạch dài hạn mang tính định hướng tổng thể được thiết kế để giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu khác nhau trong những điều kiện bất ổn và mơ hồ (VUCA) khác nhau.

Top 3 chiến dịch thành công nhất của thương hiệu Vinamilk 

Chiến dịch đa kênh

Vinamilk đã tận dụng rất nhiều kênh khác nhau cho các chiến lược Marketing như tivi, truyền hình, báo đài, fanpage facebook,… để quảng cáo sản phẩm. Nhờ chiến lược này mà Vinamilk đã phủ sóng khắp nơi, đạt được thành công lớn, đẩy mạnh kinh doanh, gia tăng doanh thu, lợi nhuận.

Quảng cáo qua truyền hình

Đây cũng là một cách Marketing hiệu quả được Vinamilk áp dụng. Quảng cáo này vừa có âm thanh, vừa có hình ảnh ý nghĩa, thông điệp rõ ràng nên dễ tiếp cận, thu hút khách hàng, nhất là các bạn nhỏ.

Đặc biệt, Vinamilk còn triển khai chiến dịch “6 triệu ly sữa”, hướng đến những trẻ em vùng núi nghèo khổ. Chiến dịch này vừa mang tính nhân văn, vừa giúp Vinamilk lấy được sự ủng hộ từ khách hàng.

Quảng cáo trên Fanpage

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội đã mang lại lợi thế rất lớn cho các tổ chức kinh doanh, trong đó Vinamilk cũng không phải ngoại lệ.

Trang fanpage Facebook của Vinamilk hiện đang có hơn 661.301 người thích và 680.495 người theo dõi. Các bài viết đăng tải lên page cũng nhận được rất nhiều tương tác, tiếp cận. Nhờ có chiến dịch Marketing này mà Vinamilk đã có thêm được lượng khách hàng khủng.

3 chiến lược Marketing của Vinamilk
Chiến dịch đa kênh của Vinamilk

Quảng cáo qua billboard ngoài trời

Một chiến lược Marketing của Vinamilk cũng giúp họ tiếp cận được nhiều khách hàng, bán được nhiều sản phẩm đó là quảng cáo qua billboard ngoài trời. Đây là phương pháp dù đã có từ lâu nhưng lại mang về hiệu quả vô cùng lớn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quảng cáo ngoài trời của Vinamilk tại thang máy, xe bus, tòa nhà,…

Tài trợ học bổng 

Để quảng bá cho thương hiệu, Vinamilk còn tài trợ rất nhiều phần quà hiện vật và tiền mặt cho các cuộc thi, chương trình học bổng tại các trường học. Cách này vừa tạo nên những nét đẹp nhân văn, ý nghĩa mà còn giúp phát triển thương hiệu.

Một số chương trình nổi bật được Vinamilk tài trợ đó là:

  • 3 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo – trị giá 10 tỷ đồng.
  • Quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ – trị giá 3,1 tỷ đồng.
  • Các hoạt động giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn – trị giá 2,8 tỷ đồng.
3 chiến lược Marketing thành công nhất của thương hiệu Vinamilk
Quỹ học bổng tài trợ của thương hiệu Vinamilk

Áp dụng mô hình 3H

Ngoài 2 chiến lược trên, Vinamilk còn phát triển hoạt động Marketing bằng video. Họ đầu tư vào các nội dung của video Youtube để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Cụ thể, họ áp dụng mô hình 3H là Hero – Hub – Help (mô hình sáng tạo nội dung hiệu quả của Google). 

=> Kết quả là Vinamilk đã trở thành thương hiệu ngành tiêu dùng đóng gói đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 2 triệu lượt theo dõi, đăng ký trên Youtube chỉ sau một thời gian ngắn lập kênh.

Kết luận

Bên trên là top 3 chiến lược marketing thành công nhất của thương hiệu Vinamilk. M.A.C hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm áp dụng cho thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công!
MAC – Hệ Thống Đào Tạo Digital Đa Phương Tiện