Top 9+ ý tưởng content Trung thu thu hút “triệu view”

Mau (3)
Từ lâu, Tết Trung thu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam, gắn liền với đêm hội trăng rằm, phong tục rước đèn, múa lân, phá cỗ và thưởng thức chiếc bánh trung thu hấp dẫn,… Dưới đây M.A.C đã tổng hợp những ý tưởng content Trung thu giúp nội dung của bạn trở nên thu hút và sáng tạo hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Content Trung thu là gì?

Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết đoàn viên, đây là mọt trong những ngày Tết lớn tại Việt Nam sau Tết Nguyên Đán. Đây là dịp Tết mang ý nghĩa về sự đoàn tụ, khi các thành viên gia đình cùng sum họp, uống trà và thưởng trăng cùng nhau. Có rất nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống gắn liền với Đêm hội trăng Rằm như phá cỗ, múa lân, rước đèn, những chiếc bánh Trung thu hấp dẫn,..

Bên cạnh đó đây cũng là thời điểm lý tưởng để các thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp,.. thúc đẩy lợi nhuận. Dù đây chỉ là chiến lược mang tính thời vụ nhưng mang lại hiệu quả rất cao và được nhiều thương hiệu, nhãn hàng,… tận dụng.

Content Trung Thu (6)
Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết đoàn viên

Content Trung thu được hiểu là những nội dung xoay quanh những chủ đề về dịp lễ hội Trung thu. Đặc biệt hơn doanh nghiệp khi xây dựng content sẽ thường đính kèm với những hình ảnh, video để tăng thêm sự thu hút và quan tâm của khách hàng.

Content Trung thu có một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bởi dịp này không chỉ đơn giản là một dịp lễ lớn trong năm mà nó còn là cơ hội để các thương hiệu thể hiện cá tính khác biệt của họ đối với khách hàng.

9+ ý tưởng Content Trung thu thu hút “triệu view”

Content chào đón Trung thu

Trung thu là một ngày lễ lớn được rất nhiều người mong chờ. Tận dụng điều này, các nhãn hàng có thể làm content chào đón trung thu bằng cách đưa ra các ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút khách hàng.

Content Trung Thu
Content chào đón Trung thu

Chương trình trung thu cho trẻ em

Trẻ em chính là “nhân vật chính” của Tết trung thu. Vì vậy những ý tưởng sáng tạo, content hay về trẻ em trong dịp trung thu sẽ là lựa chọn thông minh cho các thương hiệu. Trong đó content trung thu thiện nguyện: mùa trung thu ấm áp cho các trẻ em nghèo khó, thiếu thốn là việc làm rất ý nghĩa và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Content Trung Thu (2)
Chương trình trung thu cho trẻ em

Content trung thu hài hước

Bạn cũng có thể sử dụng những nội dung có tính hài hước mang xu hướng tích cực cũng như đem lại yếu tố giải trí cao để làm content trung thu. Mục đích của việc xây dựng content hài hước là truyền thông cho thương hiệu giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Content Trung Thu (3)
Nội dung hài hước

Content gia đình – Tết đoàn viên

Trung thu không chỉ được biết đến là Tết thiếu nhi mà còn là dịp đoàn viên, sum họp gia đình. Vậy nên đã có rất nhiều thương hiệu hướng tới điều này bằng cách xây dựng và khai thác content với mục đích tác động vào cảm xúc, tâm lý khách hàng.

Chia sẻ những địa điểm vui chơi ngày Tết Trung thu

Vào dịp Trung Thu, đa số mọi người thường quan tâm và tìm kiếm địa điểm vui chơi, check in Trung Thu. Đáp ứng nhu cầu này, các thương hiệu nên khảo sát và đưa ra mẫu content liệt kê những địa điểm vui chơi trung thu ấn tượng, mang lại giá trị cho khách hàng.

Content Trung Thu (1)
Những địa điểm vui chơi ngày Tết Trung thu

Sản Phẩm Trung Thu Độc Đáo

Nếu bạn kinh doanh, tạo nội dung quảng cáo cho các sản phẩm độc đáo dành cho mùa Trung Thu và giới thiệu chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt.

Ví dụ: Content hay về bánh trung thu được Starbucks khai thác ở mọi khía cạnh. Được chú trọng vào việc giới thiệu bộ sưu tập mới, hương vị đặc biệt, món quà ý nghĩa dành tặng người thân và tri ân khách hàng, đối tác trong mùa trung thu. Hơn nữa, Starbucks còn sáng tạo riêng bộ sưu tập “đồ chơi” trung thu với hàng loạt bài content giới thiệu sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

Content Trung Thu (5)
Bán các mặt hàng Trung thu độc đáo

Nét đẹp truyền thống của Tết Trung thu

Vẻ đẹp truyền thống của Tết trung thu thể hiện qua hình ảnh chiếc đèn lồng nhiều màu sắc sáng rực rỡ dưới ánh trăng vàng. Đối với người dân Việt Nam, đèn lồng tượng trưng cho sự may mắn bình an, ấm no và hạnh phúc gia đình. Với mong muốn mang lại mùa trung thu ấm áp, trọn vẹn, đầy tình thương yêu cho khách hàng vào mỗi mùa trăng tròn, Fanpage Klook đã vận dụng mẫu content tôn vinh Tết trung thu ở Hà Nội sở hữu nét đẹp truyền thống pha một chút hiện đại.

Content Trung Thu (4)
Nét đẹp truyền thống của Tết Trung thu

Video hướng dẫn làm bánh Trung thu, đèn lồng hay trang trí

Vào dịp Tết trung thu, các bậc phụ huynh luôn muốn mang đến nhiều điều thú vị cho các em nhỏ thông qua trò chơi truyền thống. Hiểu được nhu cầu này, doanh nghiệp không thể bỏ qua mẫu content trung thu về cách tái chế, sáng tạo lồng đèn bằng chai nhựa. Mẫu content về trung thu tuy đơn giản nhưng mang lại lượt tương tác cao và hiệu quả ngoài sức mong đợi.

Trung thu ngày ấy và bây giờ

Cứ mỗi mùa Tết trung thu đến, chúng ta lại có dịp nhìn ngắm không khí vui vẻ của những bạn nhỏ. Dù xã hội có phát triển đến đâu chăng nữa thì giá trị Tết trung thu truyền thống mang lại vẫn cần được bảo tồn và lưu giữ cho thế hệ sau. Vì vậy, content Trung thu ngày ấy và bây giờ là chủ đề thu hút được được nhiều người, đem lại niềm vui hân hoan cho con trẻ và khơi lại những ký ức vui vẻ thời thơ ấu của những bậc phụ huynh.

Kết luận

Những nội dung trên của M.A.C Arena hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích về content trung thu. Mong rằng từ bài viết này bạn sẽ có thêm cho doanh nghiệp, thương hiệu của mình thật nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho mùa trung thu.

Thông tin liên hệ

MAC – Hệ Thống Đào Tạo Digital Đa Phương Tiện