Điểm khác nhau giữa Marketing Online và Marketing truyền thống

Mau (1)

Người dùng ngày càng sử dụng Internet nhiều hơn và hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và trong khi Internet là kênh tương tác hai chiều thì marketing truyền thống ngày càng yếu kém thì bài viết dưới đây sẽ so sánh hai hình thức marketing này. Nhưng để tìm hiểu rõ hơn về 2 hình thức này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sự khác biệt giữa marketing online và marketing truyền thống.

Marketing online là gì?

Marketing Online (hay Internet Marketing) là hoạt động tiếp thị trên nền tảng Internet, nhằm truyền tải thông điệp thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của hình thức tiếp thị này là: tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua kênh trực tuyến họ dành thời gian để: đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu.

Doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng một chiến thuật marketing online chi tiết không chỉ giúp cho đơn vị tiết kiệm được chi phí truyền thông mà còn tăng tương tác với khách hàng mạnh mẽ nhất. Marketing online hay còn có tên gọi khác là internet marketing.

Điểm khác nhau giữa Marketing Online và Marketing truyền thống
Marketing online là gì?

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.

Hình thức Marketing này có thể được hiểu theo 2 cách:

  • Một, là hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng truyền thống thông qua báo dài, TV, tờ rơi,….;
  • Thứ hai là việc các doanh nghiệp chú trọng vào khâu phân phối & bán sản phẩm, nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.
Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống là gì?

Ưu điểm của Marketing online trong tiếp thị

Vì sao marketing online lại thu hút đến vậy? Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của marketing online mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bạn.

  • Khách hàng đang online ngày càng nhiều
  • Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
  • Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
  • Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
  • Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
  • Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
  • Hiệu quả có thể đo lường được
  • Chi phí thấp.

Sự khác nhau giữa Marketing online và Marketing truyền thống

Đặc điểm Marketing online Marketing truyền thống
Phương thức Sử dụng internet,các thiết bị số hóa Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gian Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn.

Kết luận

Marketing Online hiện nay rất phổ biến và hấp dẫn. Nhưng để có một chiến lược hoàn hảo, bạn phải thành thạo trong việc kết hợp marketing online và marketing truyền thống để mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng bài viết chúng tôi vừa cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Thông tin liên hệ

MAC – Hệ Thống Đào Tạo Digital Đa Phương Tiện