4 xu hướng content marketing thu hút khách hàng năm 2024

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, tiếp thị nội dung là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển và thị trường phát triển thì xu hướng tiếp thị nội dung cũng sẽ phát triển theo thời gian. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dự đoán 4 xu hướng tiếp thị nội dung sẽ thu hút khách hàng vào năm 2024.

4 xu hướng content marketing năm 2024

Content “ngắn” và “nhanh” hơn

  • Càng ngày, content càng trở nên “ngắn” và “nhanh” hơn, thời lượng để các bài viết chia sẻ thường chỉ khoảng 1-3 phút.
  • Việc nội dung “ngắn” và “nhanh” đòi hỏi content creator, marketer,… cần thay đổi và đầu tư nhiều chất xám trong việc rút gọn nội dung, truyền đạt thông tin “ngắn” nhưng đầy đủ.

Nội dung bài viết trở nên “mì ăn liền”

Yếu tố “mì ăn liền” ngày càng phổ biến, thể hiện rõ nhất thông qua việc tìm kiếm thông tin của người dùng. Ngày trước, muốn tìm kiếm nội dung “cách viết kế hoạch digital marketing” thì hiện nay những từ khóa xu hướng thường được sử dụng “download mẫu kế hoạch digital marketing”. Việc tìm kiếm nội dung giờ đây trở nên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tìm hơn.
4 xu hướng content marketing năm 2024
4 xu hướng content marketing năm 2024

Chiến lược sản xuất nội dung phù hợp năm 2024

  • Hiện nay thuật toán của Google đang có sự biến động lớn, ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của AI, ChatGPT khiến yếu tố xếp hạng ngày càng trở nên khó đoán hơn.
  • Cần nghiên cứu từ khóa trước khi viết bài, nội dung cần rõ ràng và thực tế. Ví dụ: Thay vì viết về từ khóa “IMC là gì?”, có thể viết nội dung “Case Study điển hình về IMC”
  • Ngoài ra, cần rèn luyện bổ sung về kỹ năng “short video” để phù hợp với xu hướng thịnh hành hiện nay, đại diện là nền tảng Tiktok đang cực kỳ hot.

Cố gắng “trao giá trị” cho khách hàng

  • Theo góc độ Digital Marketing, các marketer hoàn toàn có thể xây dựng giá trị nội dung cho khách hàng như: chia sẻ về sản phẩm, ngành nghề, kinh nghiệm, mẹo vặt,…
  • Ở các nền tảng liên kết, cần có sự thống nhất về nội dung, kế hoạch phát triển bài viết cụ thể, tránh việc gây bối rối cho người đọc.

Nguồn: Marketing Today.

Kết luận

Bên trên M.A.C đã chia sẻ cho bạn 4 xu hướng content marketing thu hút khách hàng năm 2024. Hãy lưu lại ngay để cập nhật xu hướng nhanh nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *